Lorem ipsum dolor sit amet gravida nibh vel velit auctor aliquet. Aenean sollicitudin, lorem quis bibendum auci. Proin gravida nibh vel veliau ctor aliquenean.
+01145928421
mymail@gmail.com

รีวิว จองตั๋วรถไฟตู้นอน กรุงเทพ – เชียงใหม่ เตียงนอน 2 ชั้น มีห้องอาหารบนขบวน

รถไฟตู้นอน กับเสียงฮือฮาครั้งใหญ่ของคนในประเทศ ที่เราจะได้นอนบนรถไฟแบบได้ยืดเส้นยืดสาย เหยียดขายาว ๆ กันสักที เปิดประเด็นครั้งแรก ก็จะพาขึ้นเหนือกันเลยค่ะ

กับประสบการณ์นั่งรถ จองตั๋วรถไฟตู้นอน สายกรุงเทพ – เชียงใหม่ พร้อมกับไปซอกแซกทุกซอกมุมบนขบวนรถไปสายนี้ จะเพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง พร้อมทั้งแจงราคารถไฟตู้นอน ภายในรีวิวนี้เลย

 

ก่อนอื่นหากต้องการเดินทางด้วยรถไฟสายใหม่นี้ ต้องโทรศัพท์จองตั๋วที่เบอร์ 1690 บอกสถานีเป้าหมาย รายละเอียดของที่พัก เช่น ต้องการโดยสารชั้น1 หรือ ชั้น2 , นอนเตียงบน หรือ เตียงล่าง พร้อมให้ข้อมูส่วนตัว เมื่อจองเสร็จเรียบร้อย เราจะได้รับรหัสการจอง 10 หลัก เพื่อนำไปรับตั๋วภายในวันรุ่งขึ้นที่สถานีรถไฟได้ก็ได้ ไม่เกิน 22:00 น.

เช็คเบอร์โทรสถานีรถไฟทั่วไปเทศได้ ที่นี่

การเดินทางครั้งนี้ เราไปเส้นทาง “อุตราวิถี” กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หน้าตั๋วระบุออกจากสถานีกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) เวลา 18:10 น.ถึงสถานีเชียงใหม่เวลา 07:15 น. ซึ่ง… ออกตรงเวลาเป๊ะ และรถไฟเข้าชานชาลาสถานีเชียงใหม่เวลา 07:13 น. เลิศค่ะ

 

ตั๋วก็หน้าตาแบบนี้ โทรฯ จองตั๋วที่เบอร์ 1690 และไปรับภายในวันรุ่งขึ้นก่อน 22:00 น.

รถไฟชั้น 1
ทางเดินตู้ชั้น 1 (รถไฟขบวน ชั้น 1 มี 12 ห้อง / ห้องละ 2 คน)

ห้องชั้น 1 ค่ะ สีบานเย็นสดใส..

มี wifi, อ่างล้างหน้า, กระจก, จอ LCD ส่วนตัว
ชั้น 1 ถ้ามา 4 คนจองเตียงติดกัน ห้องสามารถเปิดหากันได้

ห้องน้ำระบบปิด
ด้วยความที่ผู้โดยสาร 80% เป็นคนต่างชาติ
ถ้าเจอฝาปิดอยู่ แบบว่าใช้ได้นะคะ อย่าตกใจไป

สำหรับชั้น 1 มีห้องอาบน้ำ ฝักบัวไม่ธรรมดา มีน้ำอุ่นด้วยนะ ..

ประตูระบบอัตโนมัติ

รถไฟชั้น 2
เบาะสีแดงแรงฤทธิ์

จากที่นั่ง มาเป็นเตียงนอน กว้าง สะอาด สบาย มีไฟที่หัวเตียง และปลั๊กไฟด้วยนะคะ

80% เป็นต่างชาติ เกือบทุกคนใช้อ่านหนังสือค่ะ

อ่างล้างมือ

เจ้าหน้าที่มาจัดเตียงนอนให้ ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ

ที่นอนกว้างสบาย ผ้าห่ม ป้าปูที่นอน ปลอกหมอนของใหม่

ประมาณ 4 ทุ่ม ปิดม่านกันหมดแล้ว ทุกคันมีกล้องวงจรปิด

จอแสดงผล

ตู้เสบียง
เปิดให้บริการถึงเวลาประมาณ 22:00 น.ค่ะ

เมนูอาหาร / ของทานเล่น
เป็นอาหารแช่แข็งนะคะ ของ CP ราคาไม่แพงมาก สมเหตุสมผล

เมนูเครื่องดื่ม

07:13 น. รถไฟกำลังจะเข้าสถานีเชียงใหม่

สวัสดีเจียงใหม่เจ้า

รถไฟรุ่นใหม่ เส้นทาง “อุตราวิถี” ประกอบด้วย

ตู้นอนชั้น 1 รวม 1 คัน อยู่คันที่ 12
ตู้นอนชั้น 2 รวม 9 คัน
ตู้นอนชั้น 2 สำหรับผู้พิการ 1 ชั้น
ตู้เสบียง 1 คัน อยู่ตรงกลาง
ตู้กำลังไฟ 1 คัน
ราคาตั๋ว

ชั้น 1 เตียงล่างราคา 1,453 บาท เตียงบนราคา 1,253 บาท (ถ้ามา 4 คนจองเตียงติดกัน ห้องสามารถเปิดประตูทะลุหากันได้ค่ะ)
ราคาชั้น 2 เตียงล่างราคา 881 บาท เตียงบนราคา 791 บาท
ข้อแนะนำ : จองเตียงล่าง เพราะมีพื้นที่กว้างใหญ่ สบายมากๆ, ให้เลือกที่นอนช่วงต้นๆ หรือท้ายๆ คัน เช่น 1-6 , 36-40 เพราะใกล้ห้องน้ำ และอ่างล้างหน้า ห้องน้ำระบบปิด สะอาด ถูกสุขอนามัย แต่ละตู้ มีห้องน้ำ 3 ห้อง อ่างล้างหน้า 2 อ่าง

สำหรับใครที่เดินทางคนเดียว นอนชั้น 2 ก็ได้ค่ะ ไม่เหงา เพื่อนเยอะดี แต่ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวก็ชั้น 1 เลย ห้องนึง 2 คน ประตูล็อคได้ค่ะ เลขคู่เตียงล่าง เลขคี่เตียงบน ไฟกลางเปิดตลอดการเดินทาง แต่หลับได้สบายๆ เพราะมีผ้าม่าน ทุกเตียงมีปลั๊กไฟ และโคมไฟหัวเตียงให้นะคะ เก๋ๆ >,<

ความปลอดภัย : ทุกคันมีกล้องวงจรปิด แต่ละคันมีเจ้าหน้าที่ 1 คน จะมาจัดเตียงให้ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ และจะมาปลุกเราเพื่อเก็บเตียงประมาณ 6 โมงเช้า

ห้องอาหาร : ตู้เสบียงอยู่คันกลาง มีโต๊ะให้นั่งทานได้ หรือจะถือกลับมาทานที่เตียงก็ได้ เปิดให้บริการถึงเวลาประมาณ 22:00 น.ค่ะ
มีอาหารแช่แข็ง เครื่องดื่มร้อนเย็น ขนม ราคากำลังน่ารักค่ะ รวมๆ แล้ว โอเคมากเลยค่ะ ชักหลงรักการเดินทางด้วยรถไฟแล้วสิ ปลอดภัยไม่น่ากลัว ผู้หญิงคนเดียวเดินทางได้สบายๆ

 

จองตั๋วรถไฟตู้นอน เช็คราคาตั๋วรถไฟตู้นอน

อัพเดท!! เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถไฟตู้นอน

รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั่นที่ 1 ปรับอากาศ  (บนอ.ป.) มีทั้งหมด 24 ที่ แบ่งเป็นห้องละ 2 ที่  ( เตียงบน , เตียงล่าง )

ลักษณะภายในรถ ( รวม 12 ห้อง , 24 ที่ )ขณะนี้มีทั้งหมด 9 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย

 

ลำดับ เลขขบวนเที่ยวไป ประเภทรถ ต้นทาง – ปลายทาง เลขขบวนเที่ยวกลับ
1 9 ด่วนพิเศษ “อุตราวิถี” กรุงเทพ – เชียงใหม่ 10
2 13 ด่วนพิเศษ กรุงเทพ – เชียงใหม่ 14
3 31 ด่วนพิเศษ “ทักษิณารัถย์” กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ 32
4 37 ด่วนพิเศษ “ทักษิณ” กรุงเทพ – สุไหงโกลก 38
5 23 ด่วนพิเศษ “อีสานวัฒนา” กรุงเทพ – อุบลราชธานี 24
6 67 ด่วน กรุงเทพ – อุบลราชธานี 68
7 25 ด่วนพิเศษ “อีสานมรรคา” กรุงเทพ – หนองคาย 26
8 83 ด่วน กรุงเทพ – ตรัง 84
9 85 ด่วน กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช 86

 

รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั้นที่ 2 ปรับอากาศ ( บนท.ป.) มีทั้งหมด จำนวนที่ 40 ที่
ลักษณะภายในรถ ( เตียงบน 20 ที่ , เตียงล่าง 20 ที่ ) ชนิด 36 ที่ ( เตียงบน 18 ที่ , เตียงล่าง 18 ที่ )  ขณะนี้มีทั้งหมด 14 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย

ลำดับ เลขขบวนเที่ยวไป ประเภทรถ ต้นทาง – ปลายทาง ชนิดรถที่นั่ง เลขขบวนเที่ยวกลับ
1 9 ด่วนพิเศษ “อุตราวิถี” กรุงเทพ – เชียงใหม่ 36/40 CNR 10
2 13 ด่วนพิเศษ กรุงเทพ – เชียงใหม่ 40 14
3 31 ด่วนพิเศษ “ทักษิณารัถย์” กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ 36/40 CNR 32
4 37 ด่วนพิเศษ “ทักษิณ” กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก 40 38
5 51 ด่วน กรุงเทพ – เชียงใหม่ 36 52
6 23,67 ด่วนพิเศษ “อีสานวัฒนา”, กรุงเทพ – อุบลราชธานี 36/40 CNR 24,68
7 25 ด่วนพิเศษ “อีสานมรรคา” กรุงเทพ – หนองคาย 36/40 CNR 26
8 83 ด่วน กรุงเทพ – ตรัง 40 แดวู 84
9 85 ด่วน กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช 40 แดวู 86
10 107 เร็ว กรุงเทพ – เด่นชัย 36 108
11 167 เร็ว กรุงเทพ – กันตัง 36 168
12 169 เร็ว กรุงเทพ – ยะลา 36 170
13 171 เร็ว กรุงเทพ – สุไหลโกลก 36 172
14 173 เร็ว กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช 36 174

รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั้นที่ 2 ( บนท.) มีทั้งหมด 32 ที่

ลักษณะภายใน ชนิด 32 ที่ ( เตียงบน 16 ที่ , เตียงล่าง 16 ที่ ) ขณะนี้มีทั้งหมด 8  สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย

ลำดับ เลขขบวนเที่ยวไป ประเภทรถ ต้นทาง-ปลายทาง ชนิดรถที่นั่ง เลขขบวนเที่ยวกลับ
1 51 ด่วน กรุงเทพ – เชียงใหม่ 32 52
2 107 เร็ว กรุงเทพ – เด่นชัย 32 108
3 109 เร็ว กรุงเทพ – เชียงใหม่ 32 52
4 167 เร็ว กรุงเทพ – กันตัง 32 168
5 169 เร็ว กรุงเทพ – ยะลา 32 170
6 171 เร็ว กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก 32 172
7 173 เร็ว กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช 32 174
8 139 เร็ว กรุงเทพ – อุบลราชธานี 32 140