
จองตั๋วรถไฟ เช็คตารางเดินรถไฟ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ผ่าน busonline
ปัจจุบันการเลือกเดินทางด้วยรถไฟ ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก การพลิกโฉมของรถไฟไทยก็มีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปในด้านที่ดีขึ้น รวมไปถึงบริการชำระค่าตั๋วรถไฟ ที่เราไม่ต้องเดินทางไปสถานีรถไฟเพื่อจองคิวอีกแล้วด้วยทางเลือกที่ดีกว่า กับระบบจองตั๋วรถไฟระบบออนไลน์
จองตั๋วรถไฟออนไลน์ผ่าน busonlineticket
busonlineticket คือ ศูนย์บริการครบวงจรที่ให้คุณจองตั๋วรถโดยสาร รถไฟ และ เรือเฟอร์รี่ ผ่านทางระบบออนไลน์ในประเทศไทย ที่เชื่อถือได้ ชำระเงินง่าย ผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ อีกทั้งยังสามารถเช็คตารางรถล่วงหน้าได้เป็นปีเลยค่ะ
วิธีการจอง 4 Step
Step 1 ค้าหา
ค้นหารอบรถไฟที่ต้องการเดินทางผ่าน Busonline
#สิ่งที่ต้องทำ
แถบสีฟ้าด้านบน เป็นยานพาหนะ ที่เราจะสามารถใช้บริการได้ ฉะนั้น บทความนี้จะเขียนวิธีการจองตั๋วรถไฟเท่านั้นนะคะ ส่วนรถทัวร์ และ เรือเฟอร์รี่ จะเขียนเป็นลำดับถัดไป
จากภาพด้านบน ผู้ที่ต้องการจองตั๋วจะต้องระบุ ต้นทาง และปลายทาง แล้วเลือกวันที่ ที่ต้องการเดินทาง
จาก……….(ต้นทาง)…………ถึง …………(ปลายทาง)……………..
วันที่ออกเดินทาง ……….(ระบุวันที่ต้องการเดินทาง)……………..
จากนั้นกดค้นหา เพื่อเช็คตารางรถไฟได้เลยค่ะ
Step 2 เลือกเที่ยวรถไฟที่ต้องการเดินทาง

หากไม่มีรอบเที่ยวสำหรับการเลือก จะขึ้นหน้าตาแบบนี้นะคะ

อันนี้จะเป็นรอบเที่ยวที่มี กดเลือกได้เลย ว่าจะนั่งรถไฟเที่ยวไหน สังเกตแถบสีเทาด้วยนะคะ ว่าเลือกวันเดินทางถูกหรือเปล่า

เลิอกวันได้แล้วก็กดเลือก และกดดำเนินการได้เลยจ้าาา
Step 3 รายละเอียดผู้โดยสาร

กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน สุดท้ายตรวจเช็คยอดเงินทั้งหมดด้วยนะคะ สำหรับใครที่ไม่มีพาสปอร์ต ก็ใส่หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักได้เลยนะ จากนั้นก็ตรวจสอบราคาตั๋วทั้งหมด + ค่าธรรมเนียมก่อนไปจ่ายเงิน ค่าธรรมเนียมค่อนข้างสูงนะ แต่ถ้าเปรียบเทียบกับการเดินทางไปจองตั๋วที่สถานีรถไป ทางนี้ดูจะเหมาะสมที่สุด เพราะไม่ชอบรถติดเวลาเดินทาง
Step 4 ชำระเงิน

ขั้นตอนสุดท้ายแล้วกับการเลือกช่องทางชำระเงิน ทำได้ 3 ช่องทางด้วยกัน 1. 2C2P ก็จ่ายผ่านเคาท์เตอร์ธนาคาร หรือ ตามห้างสรรพสินค้า ที่ทางเว็บไซต์ได้ผูกพันธมิตรไว้จ้า 2. ไม่อยากเดินทางก็เลือกตัดเงินผ่านบัตรเลยง่ายดี 3. Alipay ใครมีตัวนี้ก็จ่ายทางนี้เลย สะดวกเหมือนกันจ้า

เราเลือกจ่ายผ่านเคาท์เตอร์นะ พอดีง่ายดี บ้านอยู่ใกล้ห้างด้วยเดินไปแป๊บเดียว ถือโอกาสเดินเล่นชิว ๆ ฮ่า ๆ เราก็ปริ้นเอกสารชำระเงิน ที่มีแถมสแกนจ่าย ยื่นให้กับพนักงานที่เคาท์เตอร์ จ่ายเงินรับใบเสร็จ เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย
อีกช่องทางที่อยากแนะนำ สะดวกสุด ๆ กับการจองตั๋วผ่านแอปพลิเคชั่น
หากใครเดินทางบ่อยไม่อยากพกคอมพิวเตอร์ หรือ ไม่อยากเข้าเว็บไซต์เพื่อจองตั๋วรถไฟ ก็แนะนำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสำหรับการจองตั๋วรถไฟของ busonline โดยเฉพาะเลยค่ะ
หน้าตาของแอปพลิเคชั่น
BusOnlineTicket แอปมือถือรูปแบบใหม่ ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ Android และ Apps Store ! เขาเข้าใจความยากในการจองตั๋วออนไลน์ผ่านโทรศัพมือถือ
ดังนั้นเราทำให้ BusOnlineTicket อยู่บนมือของคุณได้ง่ายขึ้น ด้วยแอพมือถือ ที่เรียบง่ายและ ให้เป็นไปในรูปแบบของ mobile-friendly เพื่อให้เหมาะกับมือถือเคลื่อนที่
การใช้ BusOnlineTicket ทำให้การจองรถโดยสารง่ายขึ้น คุณสามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิตวีซ่า มาสเตอร์การ์ดและผ่านทาง PayPal ได้เลยค่ะ
คำถามที่มักพบบ่อยในการจองตั๋วรถไฟในแต่ละครั้ง
Q : ฉันไม่มีเครื่องปริ้นเตอร์ จำเป็นต้องปริ้นต์ตั๋วรถโดยสารออกมาหรือไม่?
A : โดยทั่วไป ไม่จำเป็นต้องปริ้นต์ E -confirmation หากคุณสามารถระบุเลขที่อ้างอิงการจอง แต่ทั้งนี้ สำหรับผู้ให้บริการรถโดยสารบางรายก็อาจจำเป็นที่จะต้องปริ้นต์ออกมา โปรดอ้างอิงตามหมายเหตุที่ระบุในระหว่างการจองและในอีเมลล์ยืนยัน E-confirmation ของคุณ ทั้งนี้คุณจำเป็นที่จะต้องแสดงบัตรประชาชนของคุณ หรือเลขที่อ้างอิงการจอง เพื่อที่จะนำไปรับตั๋วโดยสาร
Q : E-confirmation ของฉันหาย ฉันจะสามารถรับตั๋วโดยไม่มี E-confirmation ได้หรือไม่?
A : คุณสามารถ อีเมลล์ มาที่ ฝ่ายบริการลูกค้า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการส่งอีเมลล์ยืนยัน E-confirmation ไปให้คุณภายใน 24 ชั่วโมง อนึ่ง สำหรับผู้ให้บริการรถโดยสารบางบริษัทเท่านั้น หากว่าคุณเป็นผู้ที่ทำการซื้อตั๋วรถโดยสารเอง ให้ไปที่เคาน์เตอร์และแสดงบัตรประชาชน / หมายเลขโทรศัพท์ / พาสปอร์ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ประจำเคาน์เตอร์จะทำการออกตั๋วโดยสารให้กับคุณ
Q : ผู้โดยสารจำเป็นที่จะต้องเป็นเจ้าของบัตรเครดิตการ์ดที่ทำการซื้อตั๋วหรือไม่?
A: ไม่จำเป็น ผู้โดยสารสามารถที่จะใช้บัตรของผู้อื่น ที่มิใช่ของตนเองในการซื้อตั๋วโดยสารได้
Q : มีค่าธรรมเนียมการชำระเงินไหม?
A: เราชาร์จค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 5% สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและบริหารจัดการ
Q : ฉันได้ทำการชำระเงิน แต่ยังไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันใดๆ / E-receipt จากทาง BusOnlineTicket.co.th
A : กรุณาตรวจสอบกล่องอีเมลล์ขยะของคุณสำหรับข้อมูลการยืนยัน / E-receipt ถ้าหากว่าไม่พบ กรุณา อีเมลล์ มาหาเรา ฝ่ายบริการลูกค้าของเราจะติดต่อกลับไปหาคุณภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากได้รับอีเมลล์ของคุณทันที
Q : ฉันสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลวันที่ / เวลาการเดินทาง ได้หรือไม่?
A : ข้อมูลการจองทั้งหมดจะถูกยืนยันและไม่สามารถทำการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงได้ อย่างไรก็ตามเนื่องจากนโยบายที่แตกต่างกันในแต่ละผู้ให้บริการรถโดยสาร คุณสามารถส่ง อีเมลล์ มาหาเราเพื่อยื่นเรื่องคำขออย่างน้อย 3-7 วันก่อนวันออกเดินทาง โปรดทราบว่าการอนุมัติ ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและเงื่อนไขของแต่ละ ผู้ให้บริการรถโดยสาร
Q : ฉันได้ทำการจองซื้อตั๋วซ้ำ จะสามารถทำการคืนเงินได้หรือไม่?
A : ได้ เราจะทำการคืนเงินให้คุณถ้าหากคุณทำการจองซ้ำ แต่คุณต้องอีเมลล์รายละเอียดการจองมาให้เราภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากทำการจองซ้ำ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไข
Q : มีตั๋วโดยสาร สำหรับเด็ก หรือไม่?
A : ไม่มีตั๋วโดยสาร สำหรับเด็ก
Q : ฉันจำเป็นต้องซื้อตั๋วโดยสาร สำหรับเด็กๆของฉัน หรือไม่?
A : เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ไม่จำเป็นต้องซื้อตั๋ว อย่างไรก็ตาม เราแนะนำให้คุณซื้อตั๋วโดยสาร สำกรับเด็กๆของคุณ เพื่อเหตุผลทางความปลอดภัย
Q : ตั๋วของฉันสามารถฝากคนอื่นไปรับได้ หรือไม่?
A : ได้ คุณเพียงแค่ปริ้นต์ E-confirmation ออกมา จากนั้นเพื่อนหรือคนรู้จักของคุณที่มี E-confirmation สามารถไปรับตั๋วได้ที่เคาน์เตอร์
รีวิวรถไฟตู้นอน กรุงเทพ – เชียงใหม่