
รีวิว จองตั๋วรถไฟตู้นอน กรุงเทพ – เชียงใหม่ เตียงนอน 2 ชั้น มีห้องอาหารบนขบวน
รถไฟตู้นอน กับเสียงฮือฮาครั้งใหญ่ของคนในประเทศ ที่เราจะได้นอนบนรถไฟแบบได้ยืดเส้นยืดสาย เหยียดขายาว ๆ กันสักที เปิดประเด็นครั้งแรก ก็จะพาขึ้นเหนือกันเลยค่ะ
กับประสบการณ์นั่งรถ จองตั๋วรถไฟตู้นอน สายกรุงเทพ – เชียงใหม่ พร้อมกับไปซอกแซกทุกซอกมุมบนขบวนรถไปสายนี้ จะเพรียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง พร้อมทั้งแจงราคารถไฟตู้นอน ภายในรีวิวนี้เลย
ก่อนอื่นหากต้องการเดินทางด้วยรถไฟสายใหม่นี้ ต้องโทรศัพท์จองตั๋วที่เบอร์ 1690 บอกสถานีเป้าหมาย รายละเอียดของที่พัก เช่น ต้องการโดยสารชั้น1 หรือ ชั้น2 , นอนเตียงบน หรือ เตียงล่าง พร้อมให้ข้อมูส่วนตัว เมื่อจองเสร็จเรียบร้อย เราจะได้รับรหัสการจอง 10 หลัก เพื่อนำไปรับตั๋วภายในวันรุ่งขึ้นที่สถานีรถไฟได้ก็ได้ ไม่เกิน 22:00 น.
เช็คเบอร์โทรสถานีรถไฟทั่วไปเทศได้ ที่นี่
การเดินทางครั้งนี้ เราไปเส้นทาง “อุตราวิถี” กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หน้าตั๋วระบุออกจากสถานีกรุงเทพฯ(หัวลำโพง) เวลา 18:10 น.ถึงสถานีเชียงใหม่เวลา 07:15 น. ซึ่ง… ออกตรงเวลาเป๊ะ และรถไฟเข้าชานชาลาสถานีเชียงใหม่เวลา 07:13 น. เลิศค่ะ
ตั๋วก็หน้าตาแบบนี้ โทรฯ จองตั๋วที่เบอร์ 1690 และไปรับภายในวันรุ่งขึ้นก่อน 22:00 น.
รถไฟชั้น 1
ทางเดินตู้ชั้น 1 (รถไฟขบวน ชั้น 1 มี 12 ห้อง / ห้องละ 2 คน)
ห้องชั้น 1 ค่ะ สีบานเย็นสดใส..
มี wifi, อ่างล้างหน้า, กระจก, จอ LCD ส่วนตัว
ชั้น 1 ถ้ามา 4 คนจองเตียงติดกัน ห้องสามารถเปิดหากันได้
ห้องน้ำระบบปิด
ด้วยความที่ผู้โดยสาร 80% เป็นคนต่างชาติ
ถ้าเจอฝาปิดอยู่ แบบว่าใช้ได้นะคะ อย่าตกใจไป
สำหรับชั้น 1 มีห้องอาบน้ำ ฝักบัวไม่ธรรมดา มีน้ำอุ่นด้วยนะ ..
ประตูระบบอัตโนมัติ
รถไฟชั้น 2
เบาะสีแดงแรงฤทธิ์
จากที่นั่ง มาเป็นเตียงนอน กว้าง สะอาด สบาย มีไฟที่หัวเตียง และปลั๊กไฟด้วยนะคะ
80% เป็นต่างชาติ เกือบทุกคนใช้อ่านหนังสือค่ะ
อ่างล้างมือ
เจ้าหน้าที่มาจัดเตียงนอนให้ ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ
ที่นอนกว้างสบาย ผ้าห่ม ป้าปูที่นอน ปลอกหมอนของใหม่
ประมาณ 4 ทุ่ม ปิดม่านกันหมดแล้ว ทุกคันมีกล้องวงจรปิด
จอแสดงผล
ตู้เสบียง
เปิดให้บริการถึงเวลาประมาณ 22:00 น.ค่ะ
เมนูอาหาร / ของทานเล่น
เป็นอาหารแช่แข็งนะคะ ของ CP ราคาไม่แพงมาก สมเหตุสมผล
เมนูเครื่องดื่ม
07:13 น. รถไฟกำลังจะเข้าสถานีเชียงใหม่
สวัสดีเจียงใหม่เจ้า
รถไฟรุ่นใหม่ เส้นทาง “อุตราวิถี” ประกอบด้วย
ตู้นอนชั้น 1 รวม 1 คัน อยู่คันที่ 12
ตู้นอนชั้น 2 รวม 9 คัน
ตู้นอนชั้น 2 สำหรับผู้พิการ 1 ชั้น
ตู้เสบียง 1 คัน อยู่ตรงกลาง
ตู้กำลังไฟ 1 คัน
ราคาตั๋ว
ชั้น 1 เตียงล่างราคา 1,453 บาท เตียงบนราคา 1,253 บาท (ถ้ามา 4 คนจองเตียงติดกัน ห้องสามารถเปิดประตูทะลุหากันได้ค่ะ)
ราคาชั้น 2 เตียงล่างราคา 881 บาท เตียงบนราคา 791 บาท
ข้อแนะนำ : จองเตียงล่าง เพราะมีพื้นที่กว้างใหญ่ สบายมากๆ, ให้เลือกที่นอนช่วงต้นๆ หรือท้ายๆ คัน เช่น 1-6 , 36-40 เพราะใกล้ห้องน้ำ และอ่างล้างหน้า ห้องน้ำระบบปิด สะอาด ถูกสุขอนามัย แต่ละตู้ มีห้องน้ำ 3 ห้อง อ่างล้างหน้า 2 อ่าง
สำหรับใครที่เดินทางคนเดียว นอนชั้น 2 ก็ได้ค่ะ ไม่เหงา เพื่อนเยอะดี แต่ถ้าชอบความเป็นส่วนตัวก็ชั้น 1 เลย ห้องนึง 2 คน ประตูล็อคได้ค่ะ เลขคู่เตียงล่าง เลขคี่เตียงบน ไฟกลางเปิดตลอดการเดินทาง แต่หลับได้สบายๆ เพราะมีผ้าม่าน ทุกเตียงมีปลั๊กไฟ และโคมไฟหัวเตียงให้นะคะ เก๋ๆ >,<
ความปลอดภัย : ทุกคันมีกล้องวงจรปิด แต่ละคันมีเจ้าหน้าที่ 1 คน จะมาจัดเตียงให้ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ และจะมาปลุกเราเพื่อเก็บเตียงประมาณ 6 โมงเช้า
ห้องอาหาร : ตู้เสบียงอยู่คันกลาง มีโต๊ะให้นั่งทานได้ หรือจะถือกลับมาทานที่เตียงก็ได้ เปิดให้บริการถึงเวลาประมาณ 22:00 น.ค่ะ
มีอาหารแช่แข็ง เครื่องดื่มร้อนเย็น ขนม ราคากำลังน่ารักค่ะ รวมๆ แล้ว โอเคมากเลยค่ะ ชักหลงรักการเดินทางด้วยรถไฟแล้วสิ ปลอดภัยไม่น่ากลัว ผู้หญิงคนเดียวเดินทางได้สบายๆ
จองตั๋วรถไฟตู้นอน เช็คราคาตั๋วรถไฟตู้นอน
อัพเดท!! เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถไฟตู้นอน
รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั่นที่ 1 ปรับอากาศ (บนอ.ป.) มีทั้งหมด 24 ที่ แบ่งเป็นห้องละ 2 ที่ ( เตียงบน , เตียงล่าง )
ลักษณะภายในรถ ( รวม 12 ห้อง , 24 ที่ )ขณะนี้มีทั้งหมด 9 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย
ลำดับ | เลขขบวนเที่ยวไป | ประเภทรถ | ต้นทาง – ปลายทาง | เลขขบวนเที่ยวกลับ |
1 | 9 | ด่วนพิเศษ “อุตราวิถี” | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 10 |
2 | 13 | ด่วนพิเศษ | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 14 |
3 | 31 | ด่วนพิเศษ “ทักษิณารัถย์” | กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ | 32 |
4 | 37 | ด่วนพิเศษ “ทักษิณ” | กรุงเทพ – สุไหงโกลก | 38 |
5 | 23 | ด่วนพิเศษ “อีสานวัฒนา” | กรุงเทพ – อุบลราชธานี | 24 |
6 | 67 | ด่วน | กรุงเทพ – อุบลราชธานี | 68 |
7 | 25 | ด่วนพิเศษ “อีสานมรรคา” | กรุงเทพ – หนองคาย | 26 |
8 | 83 | ด่วน | กรุงเทพ – ตรัง | 84 |
9 | 85 | ด่วน | กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช | 86 |
รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั้นที่ 2 ปรับอากาศ ( บนท.ป.) มีทั้งหมด จำนวนที่ 40 ที่
ลักษณะภายในรถ ( เตียงบน 20 ที่ , เตียงล่าง 20 ที่ ) ชนิด 36 ที่ ( เตียงบน 18 ที่ , เตียงล่าง 18 ที่ ) ขณะนี้มีทั้งหมด 14 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย
ลำดับ | เลขขบวนเที่ยวไป | ประเภทรถ | ต้นทาง – ปลายทาง | ชนิดรถที่นั่ง | เลขขบวนเที่ยวกลับ |
1 | 9 | ด่วนพิเศษ “อุตราวิถี” | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 36/40 CNR | 10 |
2 | 13 | ด่วนพิเศษ | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 40 | 14 |
3 | 31 | ด่วนพิเศษ “ทักษิณารัถย์” | กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ | 36/40 CNR | 32 |
4 | 37 | ด่วนพิเศษ “ทักษิณ” | กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก | 40 | 38 |
5 | 51 | ด่วน | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 36 | 52 |
6 | 23,67 | ด่วนพิเศษ “อีสานวัฒนา”, | กรุงเทพ – อุบลราชธานี | 36/40 CNR | 24,68 |
7 | 25 | ด่วนพิเศษ “อีสานมรรคา” | กรุงเทพ – หนองคาย | 36/40 CNR | 26 |
8 | 83 | ด่วน | กรุงเทพ – ตรัง | 40 แดวู | 84 |
9 | 85 | ด่วน | กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช | 40 แดวู | 86 |
10 | 107 | เร็ว | กรุงเทพ – เด่นชัย | 36 | 108 |
11 | 167 | เร็ว | กรุงเทพ – กันตัง | 36 | 168 |
12 | 169 | เร็ว | กรุงเทพ – ยะลา | 36 | 170 |
13 | 171 | เร็ว | กรุงเทพ – สุไหลโกลก | 36 | 172 |
14 | 173 | เร็ว | กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช | 36 | 174 |
รถไฟตู้นอนของไทย รถโบกี้นั่งและนอนชั้นที่ 2 ( บนท.) มีทั้งหมด 32 ที่
ลักษณะภายใน ชนิด 32 ที่ ( เตียงบน 16 ที่ , เตียงล่าง 16 ที่ ) ขณะนี้มีทั้งหมด 8 สายด้วยกัน ประกอบไปด้วย
ลำดับ | เลขขบวนเที่ยวไป | ประเภทรถ | ต้นทาง-ปลายทาง | ชนิดรถที่นั่ง | เลขขบวนเที่ยวกลับ |
1 | 51 | ด่วน | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 32 | 52 |
2 | 107 | เร็ว | กรุงเทพ – เด่นชัย | 32 | 108 |
3 | 109 | เร็ว | กรุงเทพ – เชียงใหม่ | 32 | 52 |
4 | 167 | เร็ว | กรุงเทพ – กันตัง | 32 | 168 |
5 | 169 | เร็ว | กรุงเทพ – ยะลา | 32 | 170 |
6 | 171 | เร็ว | กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก | 32 | 172 |
7 | 173 | เร็ว | กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช | 32 | 174 |
8 | 139 | เร็ว | กรุงเทพ – อุบลราชธานี | 32 | 140 |